Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Hạn mặn gây thiệt hại 632 tỷ đồng ở Sóc Trăng

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng, ông Lương Minh Quyết cho biết, đến đầu tháng 5, thống kê được ảnh hưởng của hạn mặn đã gây thiệt hại lớn cho nông dân với hơn 28.200 ha lúa màu, thủy sản; trong đó, diện tích lúa bị thiệt hại là 24.773 ha lúa, chiếm 11% diện tích xuống giống; 3.183 ha mía bị thiệt hại/8.961 ha xuống giống. Diện tích cây ăn trái cũng bị thiệt hại trên 47,5 ha.



Thiệt hại nặng nhất là cây mía với hơn 305 tỷ đồng, cây lúa trên 250 tỷ đồng, ước tính tổng giá trị thiệt hại lên đến 632 tỷ đồng. Chưa kể nắng nóng kéo dài làm cho độ mặn tăng cao cũng làm cho hơn 674 ha tôm nuôi ở Mỹ Xuyên, Trần Đề và Vĩnh Châu bị thiệt hại (chiếm hơn 11% diện tích thả giống).

Tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương khẩn trương tổng hợp, thống kê diện tích, mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ cho nông dân sớm nhất nhằm đảm bảo cho nông dân khắc phục hạn, mặn, vượt qua khó khăn, tái đầu tư cho sản xuất những vụ tới. Hiện số tiền thống kê hỗ trợ cho nông dân phải cần đến 34 tỷ đồng, với mức hỗ trợ mỗi ha lúa thiệt hại trên 70% là 2 triệu đồng và mỗi ha mía là 4 triệu đồng.

Tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành chi trả hỗ trợ số tiền trên 25 tỷ đồng cho nông dân bằng tiền tạm ứng từ ngân sách địa phương. Tỉnh đang đề nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí phần thiệt hại để nông dân sớm khắc phục thiên tai, ổn định cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét